Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

12 Bài tập tình huống ôn tập Marketing Ngân hàng

1. Phân tích SWOT đối với một ngân hàng thương mại tự lựa chọn . 

2. Hãy phân đoạn thị trường khách hàng công ty ở Việt Nam theo tiêu chuẩn tự  lựa chọn   Trình bày ý nghĩa của những đánh giá trên đối với hoạt động marketing tại các NHTM VN. 

3. Hãy phân đoạn thị trường khách hàng cá nhân ở Việt Nam theo tiêu chuẩn tự  lựa chọn  Trình bày ý nghĩa của những đánh giá trên đối với hoạt động marketing tại các NHTM VN.

4. Hãy sử dụng ma trận vị thế cạnh tranh của ngân hàng và sự hấp dẫn của thị trường để nhận diện các phân đoạn thị trường hấp dẫn nhất mà ngân hàng bạn cần theo đuổi (chọn một trong các NHTM VN hiện nay để đánh giá).


5. Hãy kể một tình huống giao tiếp giữa ngân hàng và khách hàng mà bạn đã từng gặp hoặc đã từng biết? Theo bạn, cán bộ của ngân hàng trong tình huống đó đã xử lý tốt chưa? Nếu chưa, bạn hãy đề xuất một cách xử lý khác theo bạn là tốt hơn?


6. Một nhà kinh tế nhận xét rằng: các ngân hàng thương mại ở Việt nam vẫn chưa hấp dẫn được một lượng lớn khách hàng là dân cư gửi tiền vào ngân hàng. Theo bạn, các ngân hàng cần phải làm gì để thu hút được các khách hàng này?

7. Nếu phải nghiên cứu về thị trường khách hàng có nhu cầu vay vốn của ngân hàng tại Hà Nội, bạn sẽ dựa vào tiêu thức nào để phân đoạn thị trường? Tại sao bạn lại chọn tiêu thức đó?

8. Nếu ngân hàng bạn muốn mở một chi nhánh mới, những công việc ban đầu mà ngân hàng của bạn cần thực hiện là công việc gì? Sau khi chi nhánh đó được khánh thành thì công việc tiếp theo là công việc gì?

9. Bạn có thể mô tả hình ảnh một quỹ tiết kiệm hiện đại trong tương lai.

10. Đứng trước nhu cầu về vốn vay rất lớn của khách hàng, ngân hàng bạn phát hành trái phiếu ngân hàng để huy động vốn. Là giám đốc marketing của ngân hàng này, bạn sẽ tiến hàng quảng cáo như thế nào (hình thức quảng cáo, phương tiện dùng để quảng cáo…) để hấp dẫn được người gửi tiền?

11.  Bạn là giám đốc một ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt nam. Bạn nhận thấy rằng, các ngân hàng đang gấp rút phát triển dịch vụ thẻ thanh toán, ví dụ như Ngân hàng Ngoại thương, Ngân hàng Công thương. Bạn sẽ lập chiến lược phát triển dịch vụ này như thế nào?

12. Môn Marketing Ngân hàng nên được thiết kế giảng dạy dưới hình thức như thế nào cho hợp lý? Nếu bạn không làm việc trong ngân hàng thì việc học tập môn học này có giúp ích gì được bạn không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
THƯ VIỆN HỌC VIỆN NGÂN HÀNG

Thư viện bài tập, tài liệu, giáo trình, luận văn Học viện Ngân hàng

Địa chỉ: 12 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: (04)3.8528587)- (04)3.8528700