Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

19 câu hỏi ôn tập lý thuyết Marketing Ngân hàng - Học viện Ngân hàng

1. Hãy phân tích những đặc điểm cơ bản của sản phẩm dịch vụ từ đó thấy được các đặc điểm liên quan của marketing ngân hàng?

2. Nêu bảy yếu tố trong Marketing Mix của ngân hàng. Theo bạn, các yếu tố con người, quy trình, bằng chứng vật chất được xem xét như thế nào?

3. Thông qua đặc điểm marketing ngân hàng, hãy bình luận những hạn chế/thách thức khi ứng dụng marketing vào hoạt động ngân hàng. Liên hệ thực tiễn đối với hệ thống NHTMVN.

4. Trình bày các mục tiêu của hoạt động marketing ngân hàng (1 điểm). Phân tích những ảnh hưởng của đặc điểm kinh doanh ngân hàng tới hoạt động marketing ngân hàng? (4 điểm)

5. Tại sao các ngân hàng thương mại lại phải lập kế hoạch marketing? Kế hoạch marketing khác gì với kế hoạch kinh doanh? Những điểm gì cần lưu ý khi lập kế hoạch marketing?

6. Trình bày ưu nhược điểm của từng chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu trong hoạt động marketing ngân hàng. Liên hệ thực tiễn trong hoạt động marketing của các NHTMVN.

7. Phân đoạn thị trường có hiệu quả cần phải thoả mãn những yêu cầu gì? Để xác định việc lựa chọn một đoạn thị trường cụ thể cần phải đánh giá đoạn thị trường đó trên các khía cạnh gì tiếp theo? 

8. Vì sao các ngân hàng thương mại phải tiến hành phân đoạn thị trường. Trình bày các bước trong phân đoạn thị trường và yêu cầu của việc phân đoạn thị tr−ờng có hiệu quả? (4 điểm). Để xác định việc lựa chọn một đoạn thị trường cụ thể cần phải đánh giá đoạn thị trường đó trên các khía cạnh gì? (1 điểm)

9. Trình bày công tác kế hoạch hoá trong hoạt động marketing ngân hàng. Liên hệ thực tiễn đối với các NHTM VN.

10. Trình bày đặc điểm các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm và phản ứng của ngân hàng trong từng giai đoạn. Liên hệ thực tiễn đối với các NHTM VN.

11. Trong các giai đoạn của vòng đời sản phẩm, theo bạn giai đoạn nào cần nhiều ngân sách cho quảng cáo sản phẩm đó nhất? Tại sao?

12. Trình bày các loại giá cả và vai trò giá cả trong hoạt động marketing ngân hàng. Liên hệ thực tiễn đối với các NHTM VN.

13. Trình bày các loại kênh tiêu thụ và ưu nhược điểm của từng loại kênh này trong hoạt động marketing ngân hàng. Liên hệ thực tiễn đối với các NHTM VN.

14. Nêu các hình thức (kênh) phân phối của ngân hàng thương mại, phân tích đặc điểm và xu hướng phát triển của các kênh. (4 điểm). Theo bạn, các ngân hàng thương mại ở Việt Nam cần chú trọng phát triển kênh phân phối nào trong thời gian tới?  Tại sao? (1 điểm). 

15. Trình bày vai trò của kênh tiêu thụ trong hoạt động marketing ngân hàng và các nhân tố ảnh hưởng tới việc lựa chọn kênh tiêu thụ. Liên hệ thực tiễn đối với các NHTM VN.

16. Hãy phân biệt giao tiếp công chúng (public relation) và quảng cáo (advertising)? Có người cho rằng, trong nhiều trường hợp giao tiếp công chúng mang lại hiệu quả cao hơn là việc quảng cáo? Ý kiến của bạn thế nào?

17. Trình này các phương thức khuyếch trương giao tiếp trong hoạt động marketing ngân hàng và ưu nhược điểm của từng phương thức. Liên hệ thực tiễn đối với các NHTM VN.

18. Phân tích những mục tiêu, đặc điểm và các hình thức truyền thông marketing/giao tiếp khuyếch trương của ngân hàng thương mại. Theo bạn, hình thức nào là hiệu quả nhất trong trường hợp ngân hàng muốn đưa ra thị trường một sản phẩm mới? Vì sao? (5 điểm)

19. Trình bày tiến trình khuyếch trương giao tiếp và các nhân tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn phương thức khuyếch trương giao tiếp trong hoạt động marketing ngân hàng. Liên hệ thực tiễn đối với các NHTM VN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
THƯ VIỆN HỌC VIỆN NGÂN HÀNG

Thư viện bài tập, tài liệu, giáo trình, luận văn Học viện Ngân hàng

Địa chỉ: 12 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: (04)3.8528587)- (04)3.8528700